Các bạn đang xem bài : “Chất có ở đâu? Tính chất của chất & Chất tinh khiết là gì?”
Các bạn đang xem bài : “Chất có ở đâu? Tính chất của chất & Chất tinh khiết là gì?”
Đánh giá về Chất có ở đâu? Tính chất của chất & Chất tinh khiết là gì?
Xem nhanh
chất béo thường có ở đâu
chất béo bão hòa có ở đâu
chất béo thực vật có ở đâu
chất cafein có ở đâu
chất corticoid có ở đâu
chất caffeine có ở đâu
chất canxi có ở đâu
chất hữu cơ có ở đâu
chất vô cơ có ở đâu
chất béo chuyển hóa có ở đâu
chất dopamine có ở đâu
chất dioxin có ở đâu
chất dha có ở đâu
chất dẻo có ở đâu
chất diệp lục có ở đâu
vật chất di truyền có ở đâu trong tế bào
chất độc xyanua có ở đâu
chất điện giải có ở đâu
chất đạm thường có ở đâu
chất đạm có nhiều ở đâu
chất độc nicotin có nhiều ở đâu
chất đạm có nhiều nhất ở đâu
vậy theo em chất có ở đâu
chất glycerin có ở đâu
gen trong tế bào chất có ở đâu
glycogen là chất gì và có ở đâu
hóa chất có ở đâu
chất xơ hòa tan có ở đâu
chất iốt có ở đâu
hóa học 8 chất có ở đâu
chất khoáng có ở đâu
chất kiềm có ở đâu
chất kali có ở đâu
chất kháng tinh bột có ở đâu
chất béo không bão hoà có ở đâu
màng lưới nội chất có ở đâu
lưới nội chất hạt có ở đâu
lưới nội chất trơn có ở đâu
chất melanin có ở đâu
chất mùn có ở đâu
chất mk7 có ở đâu
màng sinh chất có ở đâu
vật chất ở đâu mà có
chất sắt có nhiều ở đâu
chất béo có nhiều ở đâu
chất protein có ở đâu
chất peptan có ở đâu
phức chất có ở đâu
chất phóng xạ có ở đâu
phản vật chất có ở đâu
chất radon có ở đâu
chất selen có ở đâu
chất serotonin có ở đâu
chất sừng có ở đâu
soạn hóa 8 bài 2 chất có ở đâu
chất tanin có ở đâu
chất xơ thường có ở đâu
tư chất
tư chất là gì
không khí có ở đâu và có tính chất gì
vật thể có ở đâu chất có ở đâu
chất xám có ở đâu
chất xơ hòa tan có nhiều ở đâu
hóa học 8 bài 2 chất có ở đâu
4 chất dinh dưỡng
hợp chất hữu cơ có ở đâu hóa 9
NHẬN DẠY KÈM TẠI NHÀ LIÊN HỆ ZALO 0909496199 thằng thầy lợi ( 24/24 ) với cú pháp : CHÀO THẰNG THẦY LỢI , MÌNH CẦN DẠY KÈM
Gọi hotline thằng thầy lợi qua zalo ( 0909496199 )
NHẬN DẠY KÈM TẠI TRUNG TÂM 618/52/14 TỔ 3 PHƯỜNG 10 QUẬN TÂN BÌNH ĐƯỜNG ÂU CƠ TP HỒ CHÍ MINH gần BỆNH VIỆN TÂN PHÚ + NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI NAM BỘ + NHÀ HÀNG BẠCH KIM + GẦN THOẠI NGỌC HẦU + THẠCH LAM + LŨY BÁN BÍCH + LẠC LONG QUÂN liên hệ lợi
Blog http://www.giasuonline.net/
Facebook https://www.facebook.com/dayhoctoanlop9tructuyen/
#thằngthầylợi #hóahọclớp8
TỔNG HỢP CÁC BÀI GIẢNG VỀ HÓA HỌC LỚP 8
https://www.youtube.com/watch?v=cFsDfE7ywpcu0026list=PLidK1VaE4fKfGr4oLOUr-BTu7geGnB9Gs
chất có ở đâu hóa học lớp 8
chất có ở đâu hóa học 8
chất có ở đâu hóa học
chất có ở đâu? Khi học về Hóa học, chúng ta sẽ phải biết về “chất”, tính chất của chất… Ở bài học này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về những tình trạng này các bạn nhé! chất có ở đâu? Khi học về Hóa học, chúng ta sẽ phải biết về “chất”, tính chất của chất… Ở bài học này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về những tình trạng này các bạn nhé!
A – Lý thuyết về Chất
✅ Mọi người cũng xem : đóng thuế nhà đất ở đâu
1. chất có ở đâu?
➡️ Xem thêm bài viết về chất có ở đâu - Chất có ở đâu
Xung quanh ta có rất thường xuyên vật thể. Những vật thể được phân làm 2 loại: Xung quanh ta có rất thường xuyên vật thể. Những vật thể được phân làm 2 loại:
– Vật thể một cách tự nhiên: sông suối, động vật, cây cỏ, núi đồi… – Vật thể một cách tự nhiên: sông suối, động vật, cây cỏ, núi đồi…
– Vật thể nhân tạo: sách vở, xe đạp, quần áo, điện thoại… – Vật thể nhân tạo: sách vở, xe đạp, quần áo, điện thoại…

chat-co-o-dau-chat-tinh-khiet-la-gi
Những vật thể tự nhiên và nhân tạo được tạo thành từ các chất. Chẳng hạn như: Những vật thể tự nhiên và nhân tạo được tạo thành từ các chất. Chẳng hạn như:
- Nước biển: có chứa chất muối ăn (natri clorua)
- Núi đá vôi: được tạo thành chủ yếu từ chất canxi cacbonat.
- Ấm đun nước: được tạo nên từ chất Nhôm
- Cây thướt kẻ; được làm từ chất dẻo
Hiện tại, có hàng chục triệu chất khác nhéu. Có những chất có sắn trong tự nhiên, có những chất do con người tạo ra. Hiện tại, có hàng chục triệu chất khác nhéu. Có những chất có sắn trong tự nhiên, có những chất do con người tạo ra.
Xem thêm video cùng chủ đề : Chất – Bài 2 – Hóa học 8 – Cô Nguyễn Thị Thu (HAY NHẤT)
Mô tả video
🔖 Đăng ký khóa học của thầy cô VietJack giá từ 250k tại: https://bit.ly/30CPP9X. n📲Tải app VietJack để xem các bài giảng khác của thầy cô. Link tải: https://vietjack.onelink.me/hJSB/30701ef0n☎️ Hotline hỗ trợ: 084 283 4585nHóa học 8 – Bài 2 – ChấtnnBài giảng này cô sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức về định nghĩa, các tính chất,… kiến thức trọng tâm bài Chất. Qua đó, các em có nền tảng kiến thức tốt để giải nhanh các dạng bài liên quan. Video này, cô cũng sẽ giải ví dụ minh họa giúp các em. Chú ý theo dõi bài học cùng cô nhé!nCòn rất nhiều bài giảng hay khác, xem ngay tại: https://khoahoc.vietjack.com/nHọc trực tuyến tại: https://khoahoc.vietjack.com/nFanpage: https://www.facebook.com/hoc.cung.vietjack/n#vietjack, #hoa8, #bai2nn▶ Danh sách các bài học môn Hóa học 8 – Cô Nguyễn Thị Thu:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7W47cPigGSVS2t6bfOWWNFTn▶ Danh sách các bài học môn Vật lý 8 – Cô Phạm Thị Hằng:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XcNnPQSSrXCCNhIr3u1fDYn▶ Danh sách các bài học môn Sinh học 8 – Cô Mạc Phạm Đan Ly:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XaiSmaAKA1dIbwwECKinp9n▶ Danh sách các bài học môn Toán học 8 – Cô Phạm Thị Huệ Chi :nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VpKsoANTSYW5lsHH5j8wEon▶ Danh sách các bài học môn Toán học 8 – Cô Vương Thị Hạnh:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VrxEM_uz4qNx4ekYsAsRt9n▶ Danh sách các bài học môn Ngữ văn 8 – Cô Lan Anh:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VOVyAP1mkNnbprT5u56lcTn▶ Danh sách các bài học môn Tiếng anh 8 – Cô Giang Ly:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7V9IfdRJFZieNOSym2Tpg3C 🔖 Đăng ký khóa học của thầy cô VietJack giá từ 250k tại: https://bit.ly/30CPP9X. n📲Tải app VietJack để xem các bài giảng khác của thầy cô. Link tải: https://vietjack.onelink.me/hJSB/30701ef0n☎️ Hotline hỗ trợ: 084 283 4585nHóa học 8 – Bài 2 – ChấtnnBài giảng này cô sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức về định nghĩa, các tính chất,… kiến thức trọng tâm bài Chất. Qua đó, các em có nền tảng kiến thức tốt để giải nhanh các dạng bài liên quan. Video này, cô cũng sẽ giải ví dụ minh họa giúp các em. Chú ý theo dõi bài học cùng cô nhé!nCòn rất nhiều bài giảng hay khác, xem ngay tại: https://khoahoc.vietjack.com/nHọc trực tuyến tại: https://khoahoc.vietjack.com/nFanpage: https://www.facebook.com/hoc.cung.vietjack/n#vietjack, #hoa8, #bai2nn▶ Danh sách các bài học môn Hóa học 8 – Cô Nguyễn Thị Thu:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7W47cPigGSVS2t6bfOWWNFTn▶ Danh sách các bài học môn Vật lý 8 – Cô Phạm Thị Hằng:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XcNnPQSSrXCCNhIr3u1fDYn▶ Danh sách các bài học môn Sinh học 8 – Cô Mạc Phạm Đan Ly:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XaiSmaAKA1dIbwwECKinp9n▶ Danh sách các bài học môn Toán học 8 – Cô Phạm Thị Huệ Chi :nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VpKsoANTSYW5lsHH5j8wEon▶ Danh sách các bài học môn Toán học 8 – Cô Vương Thị Hạnh:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VrxEM_uz4qNx4ekYsAsRt9n▶ Danh sách các bài học môn Ngữ văn 8 – Cô Lan Anh:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VOVyAP1mkNnbprT5u56lcTn▶ Danh sách các bài học môn Tiếng anh 8 – Cô Giang Ly:nhttps://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7V9IfdRJFZieNOSym2Tpg3C
2. Tính chất của chất
➡️ Xem thêm bài viết về chất có ở đâu - Tính chất của chất
– Tính chất của chất gồm: tính chất vật lý và tính chất hóa học. – Tính chất của chất gồm: tính chất vật lý và tính chất hóa học.
Tính chất vật lý: Trạng thái (rắn, lỏng, khí), màu sắc, mùi vị, tính tan hay không tan, tính dẫn điện, dẫn nhiệt, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng cháy, khối lượng riêng… Tính chất vật lý: Trạng thái (rắn, lỏng, khí), màu sắc, mùi vị, tính tan hay không tan, tính dẫn điện, dẫn nhiệt, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng cháy, khối lượng riêng…
Tính chất hóa học: có khả năng phân hủy, tính cháy được… Tính chất hóa học: có khả năng phân hủy, tính cháy được…
– Làm thế nào để biết được tính chất của chất: – Làm thế nào để biết được tính chất của chất:
+) Quan sát
+) dùng dụng cụ đo +) dùng dụng cụ đo
+) Làm thí nghiệm
– Lợi ích của việc hiểu biết tính chất của chất: – Lợi ích của việc hiểu biết tính chất của chất:
+ Giúp nhận biết và phân biệt chất này với chất khác + Giúp nhận biết và phân biệt chất này với chất khác
+) Biết cách dùng chất
+) Biết cách ứng dụng chất vào cuộc sống và sản xuất +) Biết cách ứng dụng chất vào cuộc sống và sản xuất

tinh-chat-cua-chat
Xem thêm video cùng chủ đề : bài 2 chất có ở đâu
Mô tả video
bài 2 chất có ở đâunTên gọi hóa học trong tiếng Việt khởi nguồn từ tiếng Trung 化學 có âm Hán Việt là hóa học. Từ 化學 hóa học trong tiếng Trung là do William Alexander Parsons Martin đặt ra[5], xuất hiện lần đầu tiên trong quyển thứ sáu của bộ sách viết bằng văn ngôn của Martin có tên là 格物入門 Cách vật nhập môn do Kinh sư Đồng văn quán (京師同文館) xuất bản vào năm Đồng Trị thứ bảy (1868) thời nhà Thanh.[6] 格物入門 Cách vật nhập môn được chia thành bảy quyển là 水學 Thủy học (nước), 氣學 Khí học (khí), 火學 Hỏa học (lửa), 電學 Điện học, 力學 Lực học, 化學 Hóa học, 算學 Toán học.[7]nnHóa học lần đầu được du nhập vào Việt Nam qua Nam Kỳ thuộc Pháp thời Đệ Nhị Đế chế Pháp và tiếp tục được giảng dạy sâu rộng ở miền Nam Việt Nam. Cho nên vẫn còn nhiều khái niệm hóa học của được kế thừa từ thời Nam Kỳ còn thuộc Pháp (axit từ acide, anđêhit từ aldehyde và cách sắp xếp các phần định chức trong hệ thống danh pháp,…). bài 2 chất có ở đâunTên gọi hóa học trong tiếng Việt khởi nguồn từ tiếng Trung 化學 có âm Hán Việt là hóa học. Từ 化學 hóa học trong tiếng Trung là do William Alexander Parsons Martin đặt ra[5], xuất hiện lần đầu tiên trong quyển thứ sáu của bộ sách viết bằng văn ngôn của Martin có tên là 格物入門 Cách vật nhập môn do Kinh sư Đồng văn quán (京師同文館) xuất bản vào năm Đồng Trị thứ bảy (1868) thời nhà Thanh.[6] 格物入門 Cách vật nhập môn được chia thành bảy quyển là 水學 Thủy học (nước), 氣學 Khí học (khí), 火學 Hỏa học (lửa), 電學 Điện học, 力學 Lực học, 化學 Hóa học, 算學 Toán học.[7]nnHóa học lần đầu được du nhập vào Việt Nam qua Nam Kỳ thuộc Pháp thời Đệ Nhị Đế chế Pháp và tiếp tục được giảng dạy sâu rộng ở miền Nam Việt Nam. Cho nên vẫn còn nhiều khái niệm hóa học của được kế thừa từ thời Nam Kỳ còn thuộc Pháp (axit từ acide, anđêhit từ aldehyde và cách sắp xếp các phần định chức trong hệ thống danh pháp,…).
✅ Mọi người cũng xem : 79 ở đâu
3. Chất tinh khiết là gì?
➡️ Xem thêm bài viết về chất có ở đâu - Chất tinh khit là gì
– Hỗn hợp: Hai hay nhiều chất trộn lẫn vào nhéu gọi là hỗn hợp. Ví dụ: nước khoáng, nước suối, nước ao, nước muối… – Hỗn hợp: Hai hay nhiều chất trộn lẫn vào nhéu gọi là hỗn hợp. Ví dụ: nước khoáng, nước suối, nước ao, nước muối…
– Chất tinh khiết: là chất có những tính chất nhất định. – Chất tinh khiết: là chất có những tính chất nhất định.
– Dựa vào tính chất vật lý khác nhéu mà ta có khả năng tách một chất ra khỏi hỗn hợp. – Dựa vào tính chất vật lý khác nhéu mà ta có khả năng tách một chất ra khỏi hỗn hợp.
B – Giải bài tập về chất
Câu 1.
a) Nêu 2 ví dụ về a) Nêu 2 ví dụ về
+ Vật thể tự nhiên: động vật, sông suối. + Vật thể tự nhiên: động vật, sông suối.
+ Vật thể nhân tạo: xe đạp, trái bóng bàn + Vật thể nhân tạo: xe đạp, trái bóng bàn
b) Tại sao nói: Ở đâu có vật thể là ở đó có chất. b) Tại sao nói: Ở đâu có vật thể là ở đó có chất.
Trả lời: Vì mỗi vật thể đều đặn được tạo nên từ một hay thường xuyên chất khác nhau, nên có thể nói “ở đâu có chất, ở đó có vật thể”. Trả lời: Vì mỗi vật thể đều đặn được tạo nên từ một hay thường xuyên chất khác nhau, nên có thể nói “ở đâu có chất, ở đó có vật thể”.
Câu 2. Kể tên 3 vật thể làm bằng: Câu 2. Kể tên 3 vật thể làm bằng:
a) Nhôm: Cây giá múc canh, móc phơi đồ, ấm đun nước
b) Thủy tinh: Cốc uống nước, gương soi, bóng đèn
c) Chất dẻo: ca đựng nước, cây thướt kẻ, đôi dép
Câu 3. Chỉ ra đâu là vật thể, đâu là chất: Câu 3. Chỉ ra đâu là vật thể, đâu là chất:
a) Chất: nước – Vật thể: cơ thể người a) Chất: nước – Vật thể: cơ thể người
b) Chất: than chì – Vật thể: bút chì b) Chất: than chì – Vật thể: bút chì
c) Chất: đồng, chất dẻo – Vật thể: dây điện c) Chất: đồng, chất dẻo – Vật thể: dây điện
d) Chất: xenlulozơ, nylon – Vật thể: áo
e) Chất: nhôm, cao su – Vật thể: xe đạp e) Chất: nhôm, cao su – Vật thể: xe đạp
Câu 4. So sánh tính chất: màu, vị, tính tan trong nước và tính cháy được của các chất: muối ăn, đường và than. Câu 4. So sánh tính chất: màu, vị, tính tan trong nước và tính cháy được của các chất: muối ăn, đường và than.
Trả lời:
+ Muối ăn: màu trắng, vị mặn, tan trong nước, không cháy được.
+ Đường: màu trắng, vị ngọt, tan trong nước, không cháy được.
+ Than: màu đen, không vị, không tan trong nước, cháy được.
Câu 5. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống: Câu 5. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
…tính chất bề ngoài của chất… …tính chất bề ngoài của chất…
…nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, khối lương riêng… …nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, khối lương riêng…
…làm thí nghiệm…
Câu 6. Làm thế nào để nhận biết khí cacbon đioxit có trong hơi thở của chúng ta? Câu 6. Làm thế nào để nhận biết khí cacbon đioxit có trong hơi thở của chúng ta?
Trả lời: sử dụng một ống hút cắm một đầu vào thau nước vôi trong. Thổi không khí từ hơi thở của chúng ta vào nước vôi trong bằng đầu còn lại của ống hút. Nếu nước vôi trong bị đục, chứng tỏ trong hơi thở của chúng ta có khí cacbon đioxit (hay khí cacbonic). Trả lời: sử dụng một ống hút cắm một đầu vào thau nước vôi trong. Thổi không khí từ hơi thở của chúng ta vào nước vôi trong bằng đầu còn lại của ống hút. Nếu nước vôi trong bị đục, chứng tỏ trong hơi thở của chúng ta có khí cacbon đioxit (hay khí cacbonic).
Câu 7. Nước cất và nước khoáng:
a) 2 tính chất giống nhéu: trạng thái lỏng, không mùi a) 2 tính chất giống nhéu: trạng thái lỏng, không mùi
2 tính chất khác nhéu: nước cất dùng để pha thuốc tiêm và sử dụng trong phòng thí nghiệm, còn nước khoáng thì không; nước cất là chất tinh khiết (không có lẫn chất khác), còn nước khoáng có lẫn một số chất tan khác. 2 tính chất khác nhéu: nước cất dùng để pha thuốc tiêm và sử dụng trong phòng thí nghiệm, còn nước khoáng thì không; nước cất là chất tinh khiết (không có lẫn chất khác), còn nước khoáng có lẫn một số chất tan khác.
b) Uống nước khoáng tốt hơn nước cất vì trong nước khoáng có một vài chất tan có lợi cho cơ thể, còn nước cất thì không có. b) Uống nước khoáng tốt hơn nước cất vì trong nước khoáng có một vài chất tan có lợi cho cơ thể, còn nước cất thì không có.
Câu 8. Để tách riêng khí oxi và nitơ từ không khí, ta hạ nhiệt độ xuống – 183 độ C để tách oxi lỏng ra trước, sau đó tiếp tục hạ nhiệt độ xuống – 196 độ C để tách nitơ lỏng từ không khí. Câu 8. Để tách riêng khí oxi và nitơ từ không khí, ta hạ nhiệt độ xuống – 183 độ C để tách oxi lỏng ra trước, sau đó tiếp tục hạ nhiệt độ xuống – 196 độ C để tách nitơ lỏng từ không khí.
Chúc các bạn thành công!
Các bài viết liên quan đến
Hello thầy????