3 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết

Các bạn đang xem bài viết : “3 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết”

Đánh giá về 3 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết


Xem nhanh

Target facebook là gì? Target là gì trong Facebook? Cách target đối tượng Facebook ads thế nào chính xác? Khi nhắm đúng đối tượng sẽ tạo hiệu quả cho quảng cáo và mang lại doanh thu tốt cho cửa hàng. Cùng tìm hiểu bài viết này với Sapo để được giải đáp thắc mắc nha!

1. Target Facebook là gì?

Target Facebook là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với danh mục mà bạn quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ. Dưới đây là những cách chọn target quảng cáo facebook hiệu quả.

Target facebook là gì?

2. Hướng dẫn target đối tượng facebook hiệu quả

2.1. Cách target theo tâm lý từng độ tuổi

  • Target nhóm độ tuổi 18 – 22

Những bạn trẻ nằm trong khoảng này phần đa là sinh viên, còn đi học chưa có mức thu nhập, hoặc đi làm thêm với mức thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí.

Số ít còn lại đã đi làm nhưng mức lương cũng chưa thể cao và ổn định được. Hành vi độ tuổi này thường rất thích lên mạng, thích like, comment, tag hoặc share,… có khả năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng với họ vẫn quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.

Đọc thêm: Những vấn đề thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook

  • Target nhóm tuổi từ 23 – 25

Nhóm này là những bạn mới tốt nghiệp ĐH, bắt đầu tự lập bằng cách gửi hồ sơ xin việc, rồi thử việc rồi đi làm chính thức,… Mức mức thu nhập trung bình của các bạn tuổi này tại thời điểm hiện nay cũng chỉ nằm ở mức trung bình 5 – 6 triệu VNĐ.

Nghĩa là mức lương họ đã có, nhưng chưa cao, chưa ổn định. Vậy câu hỏi dành cho những người bán hàng khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là họ cần gì? Thông thường, các bạn nữ độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ, nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là những danh mục độ tuổi này có nhu cầu cao. Hoặc các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

  • Target nhóm tuổi 26 – 30

Nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn, họ đã có công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có thể một số bạn còn đã có vị trí tốt trong công việc, xã hội rồi.

phái mạnh độ tuổi này đã bắt đầu muốn tìm bạn đời để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua quà tặng giá trị tặng bạn gái. Hoặc chiều hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500K – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Còn đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những danh mục mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.

  • Target nhóm tuổi từ 31 – 40

Những người này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, đương nhiên là bởi giá cả không phải vấn đề họ phải bận tâm thường xuyên.

  • Target nhóm từ 40 trở lên

Nhóm người này không chỉ mức thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nữa nên họ càng chẳng có vướng bận thường xuyên. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook là vẫn bình thường.

Đọc thêm: 10 mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook đơn giản

2.2. Target đối tượng facebook dựa theo khu vực địa lý

Cách target vị trí đối tượng Facebook ads theo vị trí địa lý tức là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có khả năng thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Sau đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó. Bạn có khả năng chọn các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng và hy vọng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Tôi khuyên bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có khả năng phục vụ họ.

Có ba phương pháp chính để chọn vị trí:

  • Nhập vị trí:

Các bạn thực hiện như sau:

Hướng dẫn target đối tượng facebook ads theo khu vực vị trí

Trong ví dụ này, khi nhập “Hồ Chí Minh” các tùy chọn về những địa điểm, vị trí trong Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá.

Còn một cách khác nữa là bạn có khả năng chọn những vị trí mà facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại facebook đề xuất những mục tiêu cho bạn sau đây:

Quốc gia: liệt kê hàng loạt những quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.

Khu vực: 

  • Khu vực mậu dịch tự do: nhắm mục tiêu là các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (Ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu “EEA”)
  • Khu vực có cửa hàng ứng dụng: nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có sẵn nhà hàng ứng dụng Android và iTunes.
  • Thị trường mới nổi: nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc thì trường mới nổi.
  • Khu vực Châu Âu: Nhắm mục tiêu mọi người tại các quốc gia dùng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.

Đọc thêm: Bí quyết target khi chạy quảng cáo Facebook theo vị trí hiệu quả

  • Thực hiện “Thả ghim” trên bản đồ

Các bạn thực hiện như sau:

Thả ghim trên bản đồ

Điều hướng trên bản đồ bằng cách dùng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

Bây giờ bạn có khả năng nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi rất cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí nhu cầu. Theo mình thì bạn nên chọn trung bình là bán kính 7km nếu như ngân sách bạn chạy quảng cáo ít, chứ nhớ đừng nên tiền ít mà muốn hít thường xuyên.

  • Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào chức năng Thêm hàng loạt vị trí

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. mặc khác chúng ta chỉ quan tâm tới định dạng Thành phố thôi. Và các bạn chú ý nha, tùy vào mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý nhé

Bước 3: Bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn có sẵn, nếu có sẵn một file excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đó bạn chỉ cần copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và past vào bảng.

Bước 4: quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành rồi nhé

Cách loại trừ vị trí

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có khả năng thay đổi ngay công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí chi tiết khỏi mục tiêu của bạn:

Bạn chọn Loại trừ sau đó nhập những vị trí muốn loại trừ vào ô đó.

2.3. Target đối tượng facebook ads dựa theo sở thích

Cách target quảng cáo Facebook hiệu quả là hãy dành thời gian nghiên tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ bao nhiêu tuổi, nam hay nữ giới tính chiếm ưu thế, làm công việc gì, mức thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.

Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào sở thích

Muốn target đối tượng facebook hiệu quả đừng quên chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như nhu cầu của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng.

Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử thật thường xuyên cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nha!

Đọc thêm: Kỹ thuật target dân công sở chuẩn khi chạy quảng cáo Facebook

2.4 sử dụng công cụ target Facebook hiệu quả

dùng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi dùng. Cách này mình đánh giá là một trong những cách target hiệu quả nhất. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó nằm trong mục lớn Plan

Audience Insights – công cụ target quảng cáo Facebook

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn đối tượng  khách hàng muốn khám phá:

  • Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định sẽ là US, bạn có khả năng đổi lại quốc gia mà bạn muốn).
  • People connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn): Nếu bạn có xây dựng fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo nhu cầu của Audience Insights:

  • Địa điểm: Lọc theo địa điểm cụ thể (Quốc gia, thành phố)
  • Tuổi và giới tính: lọc theo tuổi và nam hay nữ
  • Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích chi tiết ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá audience.
  • liên kết với: Những người đã liên kết với Fanpage, ứng dụng của bạn
  • nâng cao: nâng cao, bạn có khả năng lọc Audience thật kỹ hơn theo.
  • Hành vi mua hàng: Các hành vi như thiết bị điện thoại đang dùng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language: Ngôn ngữ dùng
  • Relationship Status: tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc không rõ. mặt khác còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Education: Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Work (Job title)Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp cụ thể vào đây , mặt khác có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.
  • Market Segments: Phả hệ – có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Parents: tình trạng con cái – có khả năng lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có khả năng chọn tất cả
  • Politics (US): Chính trị (chỉ có dữ liệu của US) , có khả năng lọc theo việc hoạt động chính trị tích cực, hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng,….
  • Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.
dùng Facebook Audience Insight thế nào để target hiệu quả ? 

Bên trên là tất cả những gì bạn có khả năng làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook. mặc khác nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào tương đương nhéu và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của Sapo là bạn cần có những tư duy cảm tính, thống kê bên ngoài thông qua các phương thuận tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

dùng phần mềm Target Generator

Đây là công cụ trả phí, bạn có khả năng tìm hiểu thêm trên internet. Phần mềm này chủ yếu cho các bạn thống kê từ khóa để ra được các page có đối tượng liên quan like thường xuyên nhất. một số page có số lượng like lớn có khả năng tiếp cận được trong mục target sở thích khi tạo quảng cáo.

dùng Google Analytics để target Facebook ads

Bạn phải cài đặt Google Analytics và website của bạn phải có traffic, và nó đến từ những ” keyword ” mà khách hàng của bạn quan tâm.

  • Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web > Tất cả các trang -> Chọn link danh mục cần phân tích -> Thứ nguyên phụ -> Người dùng.
  • Bước 2: Trong mục Thứ nguyên phụ -> Người dùng bạn có thể phân tích các số liệu về giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý… Từ việc phân tích đó chúng ta có thể dùng để target đối tượng cho quảng cáo Facebook.

sử dụng Pixel Facebook

Cài pixel Facebook trên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Hướng dẫn cài đặt pixel rất dễ dàng các bạn có thể tìm thấy các bài viết trên mạng có rất nhiều.

Nếu rất cần thiết khi có thời gian mình sẽ viết về pixel Phần giao diện khi Facebook cấp cho mã pixel như hình sau, việc còn lại là bạn copy mã này gắn vào trên thẻ </head> của web bạn là xong.

dùng Stalkscan để nghiên cứu hành vi profile Facebook tiềm năng

nghiên cứu hành vi cá nhân mà không phải mượn nick bất kỳ, phù hợp với việc bạn vào post đối thủ mở ra độ chục cá nhân rồi bỏ giấy bút ra ghi chép lại những hành vi chung của họ. Toàn bộ hành vi like trang gì comment ở đâu, thích gì đăng gì đều được show ra hết theo trình tự thời gian nha.

Bước 1: Bạn truy cập: https://stalkscan.com/

Bước 2: Ở ngay trang chủ dán đừờng link profile cá nhân của người bạn muốn nghiên cứu vào và xem kết quả

Có rất thường xuyên thứ chúng ta có thêm xem được. sử dụng cách này phân tích những profile khách hàng tiềm năng để thu tệp dữ liệu về : Nhân khẩu học, hành vi, sở thích… Để sử dụng cho target Facebook Ads.

Nó hiệu quả như thế nào còn ở tư duy và việc đọc dữ liệu phân tích của mỗi người. Chắc chắn việc này bạn phải là người thực hiện. Công cụ phần tích profile cá nhân này, giúp bạn phân tích chân dung khách hàng của mình. Từ đó có thêm thường xuyên tư duy về cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm của bạn.

Bán hàng Facebook đơn giản hơn bằng phần mềm Sapo GO

Sapo GO sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, hoạt động việc buôn bán tự động làm cho việc quản lý và bán hàng trên mạng xã hội trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Xem ngay: Tool quản lý facebook Sapo GO giúp bán hàng đơn giản hơn.

3. Ví dụ về cách target đối tượng facebook ads hiệu quả

Cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo như sau.

Về chiến dịch: Chúng ta sẽ nhắm vào khu vực địa lý để chia. Vì lượng người dùng facebook tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là cao nhất, nên chỉ cần chia làm 3 chiến dịch quảng cáo chính là đủ thu được kết quả rồi.

  • Chiến dịch 1 nhắm vào khu vực Hà Nội;
  • Chiến dịch 2 nhắm vào khu vực TP. Hồ Chí Minh;
  • Chiến dịch 3 nhắm vào các tỉnh thành còn lại.

Về các nhóm quảng cáo: Bạn chia thành các nhóm theo từng độ tuổi khách hàng tương tự bài viết đã trình bày ở mục 1. Hoặc bạn làm theo cách chia của riêng mình (Vì khách hàng của bạn sẽ có đặc điểm riêng chỉ bạn mới hiểu) miễn là thu được kết quả như ý là ok. Sau đây là gợi ý cách chia nhóm theo độ tuổi để bạn tham khảo.

  • Nhóm 1 từ 18 – 22;
  • Nhóm 2 từ 23 – 25;
  • Nhóm 3 từ 26 – 30;
  • Nhóm 4 từ 31 – 35;
  • Nhóm 5 từ 36 – 40;
  • Nhóm 6 từ 41 – 45;…

Text nhiều lần: Càng chia được nhiều nhóm, thường xuyên target đối tượng càng tốt. Về mẫu quảng cáo: Mỗi một nhóm bạn nên chia ra được tối thiểu 3 mẫu quảng cáo nhỏ khác nhéu.

Qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu được cách target đối tượng Facebook ads hiệu quả rồi phải không? Hi vong bạn có thể áp dụng được những chia sẻ này của Sapo để quản lý bán hàng trên facebook hiệu quả hơn.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!

sử dụng thử miễn phí


Bài viết liên quan