Địa điểm, thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các bạn đang xem nội dung : “Địa điểm, thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Đánh giá về Địa điểm, thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh


Xem nhanh

1. Văn phòng Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố

– Địa chỉ: 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, quận Bình Thạnh (đi từ Hẻm 236 Điện Biên Phủ hoặc Hẻm 18 Nguyễn Cửu Vân).

– Đường dây nóng: 028.35.147.007

Người lao động liên hệ nộp giấy tờ tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp hoặc nơi gần địa chỉ cư trú.

 2. Các chi nhánh trực thuộc, cụ thể:

Chi nhánh

Địa điểm

Địa chỉ

Quận 2

Trường Cao Đẳng Nghề Thủ Thiêm

145 Lê Văn Thịnh, P. Bình Trị Đông, Q.2

Quận 4

Trung tâm dạy nghề Quận 4

249 Tôn Đản, P.15, Q.4

Quận 6

Trung tâm dạy nghề Quận 6

743/34 Hồng Bàng, P.6 – Q.6

Quận 12

Trường Trung cấp Bách Khoa

802-804 đường Nguyễn Văn Quá phường Đông Hưng Thuận quận 12

Huyện Củ Chi

Sân tập lái xe Trung An

Đường 458, Ấp Thạnh An, Xã Trung An, H. Củ Chi

Quận Tân Bình

Trung tâm dạy nghề Tân Bình

456 Trường Chinh, P.13, Q. Tân Bình

Quận Thủ Đức

Đội Cảnh sát Giao thông

23 đường Bác Ái, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức

3. hồ sơ hưởng chế độ thất nghiệp gồm:

hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu do Bộ LĐTBXH quy định);

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết liệt sa thải hoặc quyết liệt kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;

– Sổ BHXH

– 2 ảnh 3 x 4

– CMTND, sổ H.K/sổ tạm trú photto nếu nộp giấy tờ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Bước 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có mong muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Bước 2. Thời hạn giải quyết giấy tờ:

+ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp giấy tờ.

– Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ không quá 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết liệt duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

+ hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN không quá 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không  nhận được quyết liệt tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

– Bước 4: Thông báo tìm việc mỗi tháng của NLĐ

mỗi tháng NLĐ phải đến Trung tâm sản phẩm việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo quyết liệt trợ cấp thất nghiệp).



Bài viết liên quan