Nơi tiếp nhận hồ sơ và lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại TPHCM

Các bạn đang xem nội dung : “Nơi tiếp nhận hồ sơ và lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại TPHCM”

Đánh giá về Nơi tiếp nhận hồ sơ và lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại TPHCM


Xem nhanh
Thay vì phải đi nộp hồ sơ giấy, người lao động có thể nộp hồ sơ online để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Nội dung này được hướng dẫn tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022 về tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

----

* Bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia
https://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat-binh-luan-gop-y/29765/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia
* Văn bản:
Công văn 1399/LĐTBXH-VL
https://thuvienphapluat.vn/cong-van/Lao-dong-Tien-luong/Cong-van-1399-LDTBXH-VL-2022-giai-quyet-huong-tro-cap-that-nghiep-tren-Cong-dich-vu-cong-513040.aspx

----

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT - MEDIA TEAM

Nội dung: Diễm My

Trình bày: Đức Huy

Dựng hình: Hạnh Nguyên

----

Hãy đăng ký kênh và theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều video clip và cảm nhận nhịp sống pháp lý nhé!

- Website: https://thuvienphapluat.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVienPhapLuat.vn

#TVPL #ThuVienPhapLuat

tvpl,thư viện pháp luật,thu vien phap luat,trợ cấp thất nghiệp,tro cap that nghiep,tro cap that nghiep online,hưởng trợ cấp thât nghiệp online,huong tro cap that nghiep online,tctn online,hồ sơ trợ cấp thất nghiệp,thủ tục tctn,hồ sơ hưởng tctn,nộp hồ sơ online,cổng dịch vụ công,cong dich vu cong,bảo hiểm xã hội,bhxh,nhận tiền trợ cấp thất nghiệp,nhận tiền tctn online,nhan tien tro cap that nghiep online,trợ cấp thất nghiệp online

Lãnh bảo hiểm thất nghiệp ở đâu? Các nơi tiếp nhận hồ sơ BHTN tại TP.HCM? Điều kiện, giấy tờ, trình tự lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh mới nhất.

Có rất thường xuyên thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp như: Điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp? giấy tờ nhận trợ cấp thất nghiệp? hồ sơ cần thiết để nhận bảo hiểm thất nghiệp? Nhận trợ cấp thất nghiệp ở đâu? Làm việc ở tỉnh này nhưng muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp ở tỉnh khác có được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết cơ bản các câu hỏi trên!

Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào liên quan đến trợ cấp thất nghiệp vui lòng LH với Chúng Tôi qua Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 24/7: 1900.6568 để được tư vấn – hỗ trợ – giải đáp chính xác và ngay lập tức!

Tham khảo: Tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại TPHCM

Khi người lao động tham gia hợp đồng lao động tại các đơn vị, Doanh nghiệp chính là đối tượng bắt buộc phải tham gai bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Khi người lao động tham gia đóng góp vào trong Quỹ bảo hiểm xã hội thì người lao động cũng sẽ được hưởng những chế độ nhất định nếu như đủ điều kiện nhất định, trong đó bao gồm quy định về bảo hiểm thất nghiệp. Đây là một trong những chế độ của bảo hiểm xã hội với ý nghĩa chi trả một phần và hỗ trợ cho người lao động về khoản mức lương thực tế bị mất sau khi chấm dứt hợp đồng lao động với người dùng lao động trong thời gian tìm kiếm việc làm mới đồng thời với các chế độ, chính sách hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu và đào tạo nghề cho người lao động.

Mục lục bài viết

  • 1 1. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
  • 2 2. Các trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
  • 3 3. Mức hưởng và chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
  • 4 4. Thời gian và thời điểm được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
  • 5 5. Các trường hợp tạm dừng, chấm dứt, tiếp tục, bảo lưu thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
  • 6 6. Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh;
  • 7 7. Lãnh trợ cấp thất nghiệp khác tỉnh có được không?

1. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp cần đảm bảo các khó khăn quy định tại quy định tại Điều 49 của Luật việc làm 2013 sau đây:

– Một là, đã chấm dứt hợp đồng lao động;

– Hai là, có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, cụ thể như sau:

+ Nếu hợp đồng lao động là hợp đồng xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì: không quá 24 tháng trước thời điểm người lao động nghỉ việc thì phải đóng từ đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trở lên;

+ Nếu hợp đồng lao động là hợp đồng mùa vụ hoặc hợp đồng theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ ba tháng đến dưới 12 tháng: không quá 36 tháng trước khi nghỉ việc, người lao động phải đóng từ đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trở lên;

– Ba là, người lao động chưa có việc làm trong khoảng thời gian 15 ngày kể từ ngày nộp giấy tờ;

– Bốn là, nộp hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn luật định. Theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013, người lao động phải nộp hồ sơ trong thời gian 03 tháng kể từ thời điểm nghỉ việc.

Xem thêm video cùng chủ đề : Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Nhận Tiền Trợ Cấp Thất Nghiệp Online | TVPL

Mô tả video

Thay vì phải đi nộp hồ sơ giấy, người lao động có thể nộp hồ sơ online để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Nội dung này được hướng dẫn tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022 về tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.nn—-nn* Bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gianhttps://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat-binh-luan-gop-y/29765/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia n* Văn bản:nCông văn 1399/LĐTBXH-VLnhttps://thuvienphapluat.vn/cong-van/Lao-dong-Tien-luong/Cong-van-1399-LDTBXH-VL-2022-giai-quyet-huong-tro-cap-that-nghiep-tren-Cong-dich-vu-cong-513040.aspx nn—-nnTHƯ VIỆN PHÁP LUẬT – MEDIA TEAMnnNội dung: Diễm MynnTrình bày: Đức HuynnDựng hình: Hạnh Nguyênnn—-nnHãy đăng ký kênh và theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều video clip và cảm nhận nhịp sống pháp lý nhé!nn- Website: https://thuvienphapluat.vn/nn- Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVienPhapLuat.vnnn#TVPL #ThuVienPhapLuatnntvpl,thư viện pháp luật,thu vien phap luat,trợ cấp thất nghiệp,tro cap that nghiep,tro cap that nghiep online,hưởng trợ cấp thât nghiệp online,huong tro cap that nghiep online,tctn online,hồ sơ trợ cấp thất nghiệp,thủ tục tctn,hồ sơ hưởng tctn,nộp hồ sơ online,cổng dịch vụ công,cong dich vu cong,bảo hiểm xã hội,bhxh,nhận tiền trợ cấp thất nghiệp,nhận tiền tctn online,nhan tien tro cap that nghiep online,trợ cấp thất nghiệp online

2. Các trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

– Người lao động được hưởng lương hưu hoặc được hưởng trợ cấp mất sức lao động mỗi tháng;

– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc do người lao động đơn phương chấm dứt trái quy định của pháp luật, tức là không đúng với các lý do quy định tại khoản 1 Điều 37 “Bộ luật lao động 2019”;

– Trong quá trình nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp nếu người lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây thì hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng bị hủy:

+ Người lao động chết;

+ Người lao động bị tạm giam hoặc bị tuyên án phải chấp hành hình phạt tù;

+ Công dân nam thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc nghĩa vụ công an;

+ Tham gia hoạt động học tập, trong đó có thời hạn tham gia khóa học từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Người lao động đi nước ngoài dưới dạng định cư hoặc xuất khẩu lao động;

+ Bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cai nghiện yêu cầu hoặc trường giáo dưỡng.

Xem thêm video cùng chủ đề : Hồ sơ thủ tục lãnh BHTN và CÁCH TÍNH TIỀN bảo hiểm thất nghiệp

Mô tả video

Video này mình chia sẻ về cách tính tiền BHTN và những thủ tục, hồ sơ cần thiết để hưởng trợ cấp thất nghiệp.Video rất chi tiết và cụ thể.nTỪNG CHI TIẾT TRONG VIDEO NÀY SẼ RẤT CẦN THIẾT VÀ HỮU ÍCH, Nếu bỏ qua thì sẽ tiếc cho bạn ????nMọi người nhớ nhấn đăng kí kênh để ủng hộ mình nha.kênh youtube ????: nhttps://www.youtube.com/channel/UCKAPZaLP7R2qQsmUAlEiJLA?view_as=subscribernnVideo hướng dẫn thủ tục rút tiền bhxh????: https://youtu.be/Pv_M3inQswInnVideo hướng dẫn cách tính tiền bhxh????: https://youtu.be/Y6-363xKPK4nn#bhtn #BaoHiemThatNghiep #Yenyenhyhy

✅ Mọi người cũng xem : biển: 27 ở đâu

3. Mức hưởng và chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

– hàng tháng, người lao động được hưởng tiền trợ cấp bằng 60% của mức bình quân tiền lương trong thời gian của 06 tháng liền kề trước khi người lao động nghỉ việc.

tuy nhiên mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng của người lao động được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước không được cao hơn năm lần mức lương cơ sở; người lao động làm việc cho người sử dụng lao động thì không được quá năm lần thu nhập tối thiểu vùng được xác định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

– Ngoài tiền trợ cấp, người lao động còn được bảo hiểm xã hội đóng và phát thẻ bảo hiểm y tế sử dụng trong khoảng thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

Xem thêm video cùng chủ đề : CÁCH NHẬN BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP MỚI NHẤT 2022 – NGẮN GỌN, DỄ HIỂU | DÂN MIỀN TÂY

Mô tả video

KÍNH MONG MỌI NGƯỜI ĐĂNG KÍ KÊNH ỦNG HỘ EM, EM CÁM ƠN CẢ NHÀ RẤT LÀ NHIỀU Ạ.nXEM CLIP MỚI NHẤT CỦA EM TẠI ĐÂY Ạ:n✔️ https://youtu.be/5HIfy27CJdkn————————————————————————————————————————————————-nCÁCH NHẬN BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP MỚI NHẤT 2022 – NGẮN GỌN, DỄ HIỂU | DÂN MIỀN TÂYnCách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 nhanh nhất?nMức hưởng trợ cấp thất nghiệp, mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần luôn là một trong những vấn đề được khá nhiều người lao động tham gia bảo hiểm quan tâm. Hiểu rõ điều đó, trong bài viết dưới đây chúng tôi thực hiện bài viết hướng dẫn Khách hàng Cách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 đúng theo quy định của bảo hiểm thất nghiệp.nHi vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ là các thông tin hữu ích cho Khách hàng khi thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội.nTheo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp khi có đủ các điều kiện sau đây:n– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật, đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng thángn– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động xác định và không xác định thời hạn.n– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.n– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.nNhư vậy sau khi thấy được mình đáp ứng đủ các điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì cá nhân thực hiện chuẩn bị hồ sơ và gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Thời hạn giải quyết hồ sơ được quy định như sau:n– Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.n– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.n– Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.n– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.nBước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpnCăn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:n– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ LĐTBXH quy định;n– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;n– Sổ BHXH bản chínhn– 2 ảnh 3 x 4n– CMND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếunBước 2: Nộp hồ sơ hưởng BHTNnTrong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ hoặc gửi qua bưu điện đến Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương hoặc nơi gần nhất mà NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.nBước 3: Trung tâm giới thiệu việc làm tiếp nhận và giải quyết hồ sơn– Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì trung tâm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.n– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ trung tâm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả và thông báo cho NLĐ biết. Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.n– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.nBước 4: Người lao động nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệpn– Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, trung tâm thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.n+ Từ tháng thứ 2, hàng tháng, trung tâm thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 5 ngày làm việc tính từ ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp TN nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.nBước 5: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐnHàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp chưa tìm được việc làm, thì NLĐ kê khai thông báo về quá trình tìm kiếm việc làm theo mẫu và gửi lại cho trung tâm để tiếp tục nhận tháng tiếp theo.n#dânmiềntây #danmientay #danmientayvnnChúc các bạn xem clip vui vẻ, Kênh danmientayvn cám ơn các bạn đã ủng hộ kênh trong thời gian qua, hy vọng quý anh chị và các bạn tiếp tục đồng hành cùng danmientayvn trong thời gian tới, chân thành cám ơn.

4. Thời gian và thời điểm được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Cách xác định thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

Xác định dựa trên số năm tham gia bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể: người lao động đóng từ đủ 12 đến 36 tháng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với ba tháng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động có thời gian đóng từ 36 tháng trở lên thì cứ đóng thêm đủ 12 tháng sẽ được tính thêm một tháng trợ cấp thất nghiệp. mặc khác mức hưởng cao nhất trong vòng 12 tháng.

– Thời điểm bắt đầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp là từ ngày thứ 16 kể từ ngày người lao động nộp đủ giấy tờ hợp lệ cho Trung tâm dịch vụ việc làm. 

5. Các trường hợp tạm dừng, chấm dứt, tiếp tục, bảo lưu thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

– Tạm dừng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động khi hàng tháng đến ngày hẹn, người lao động không LH tại Trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về quy trình tìm kiếm việc làm của mình. Nếu vẫn còn thười gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì được tiếp tục hưởng vào tháng tiếp theo nếu thực hiện việc thông báo quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

– Chấm dứt bảo hiểm thất nghiệp khi:

+ Trong quy trình người lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng đã tìm kiếm được việc làm mới với tính chất hàng tháng. Việc làm mới được xác định là khi người lao động kí kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc với một người dùng lao động;

+ Đã hết thời hạn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

+ Công dân tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc nghĩa vụ công an;

+ Hưởng chế độ hưu trí; 

+ Đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà định cư tại nước ngoài, hoặc ra nước ngoài đi lao động theo hợp đồng lao động;

+ Học tập có thời hạn học từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Người lao động đã hai lần từ chối nhận việc làm mà không có lý do chính đáng hoặc đã ba lần liên tục không thông báo về việc tìm kiếm việc làm;

+ Người lao động bị Tòa án tuyên bố mất tích hoặc người lao động chết;

+ Người lao động có vi vi phạm pháp luật bảo hiểm thất nghiệp bị xử lý vi phạm hành chính;

+ Người lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng bị tạm giam hoặc bị áp dụng hình phạt tù giam; bị áp dụng cách thức xử lý là đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào các cơ sở giáo dục, cai nghiện bắt buộc.

– Bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: khi chấm dứt bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cũng sẽ được bảo lưu thời gian đóng tính cộng dồn vào lần sau nếu đủ khó khăn hưởng bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể được quy định tại khoản 4 Điều 53 Luật việc làm 2013;

Cách xác định thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ thời gian đã hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

✅ Mọi người cũng xem : mua clo khử nước ở đâu

6. Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh;

hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có 6 địa điểm nhận bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động có khả năng nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm:

– Nơi nhận chung: Trung tâm Giới thiệu Việc làm số 153 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh;

– Người lao động ở khu vực Củ Chi: Trường trung cấp nghề Củ Chi tại đường Nguyễn Đại Năng, khu phố 1, thị trấn Củ Chi;

– Người lao động ở khu vực huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ, quận 7: chi trả tại Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, tại số 500 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7;

– Người lao động ở khu vực quận 2, quận 9, quận Thủ Đức: nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Trường Trung cấp nghề Thủ Đức tại số 17 đường số 8, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức;

– Người lao động ở khu vực quận 12, huyện Hóc Môn: LH tại Trung tâm dạy nghề Hóc Môn tại, 146 Đỗ Văn Dậy, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn;

– Người lao động ở khu vực quận 6, quận 11, quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh: nhận tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân số 637 Bà Hom, phường Bình Trị Động B, quận Bình Tân.

✅ Mọi người cũng xem : nhà tù hỏa lò ở đâu

7. Lãnh trợ cấp thất nghiệp khác tỉnh có được không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một vài điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp như sau

“Điều 17. Nộp giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1.Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có mong muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Theo quy định trên, người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có khả năng trực tiếp nộp 01 bộ giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm sản phẩm việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Pháp luật quy định người lao động có quyền nộp giấy tờ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại nơi người lao động muốn hưởng mà không bắt buộc phải nhận bảo hiểm thất nghiệp tại nơi mình tham gia bảo hiểm hay nơi có sổ hộ khẩu hay sổ tạm trú.

Kết luận:

Bạn có khả năng nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở bất cứ địa phương nào nơi mà bạn muốn hưởng theo quy định.

Ví dụ: Bạn ở Hà Nội, làm việc tại Vũng Tàu (sổ BHXH ở Vũng Tàu) nhưng bạn vẫn có thể đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở TP.HCM hay bất cứ tỉnh thành nào khác mà bạn mong muốn!

Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ rất nhiều cho người lao động khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc khi họ mất việc làm đồng thời cũng hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm. Vậy đóng Đóng BHTN 5 tháng có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? hồ sơ, giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?

Trợ cấp thất nghiệp là một trong các chế độ được hưởng của người lao động khi mất việc làm. Sau khi nghỉ việc xong nếu đủ điều kiện người lao động sẽ đi làm giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy trong quy trình đi làm Thủ tục có được nhờ người khác làm thay không?

Trợ cấp thất nghiệp là một trong số những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

Chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp chi tiết? Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 42 Luật Việc làm 2013?

Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Xử lý vi phạm bảo hiểm xã hội? Xử lý vi phạm hành chính và xử lý hình sự các sai phạm về bảo hiểm xã hội? Giải quyết tranh chấp về Bảo hiểm thất nghiệp?

Quỹ bảo hiểm thất nghiệp là gì? sử dụng và quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 57 và Điều 59 Luật Việc làm năm 2013?

Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Trung Quốc? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Thái Lan?

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm bảo hiểm thất nghiệp? Vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm thất nghiệp?



Bài viết liên quan