Loại thịt này rất bổ nhưng hấp – luộc ăn đều nhanh chán, làm theo cách này “chén” 3 ngày liền vẫn thấy ngon!

Các bạn đang xem nội dung : “Loại thịt này rất bổ nhưng hấp – luộc ăn đều nhanh chán, làm theo cách này “chén” 3 ngày liền vẫn thấy ngon!”

Đánh giá về Loại thịt này rất bổ nhưng hấp – luộc ăn đều nhanh chán, làm theo cách này “chén” 3 ngày liền vẫn thấy ngon!


Xem nhanh

Các bước làm

  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Trộn và cuốn thịt
  • 3. Nướng/chiên thịt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Ức gà 500gr
  • 2. Rau củ 1/2 củ hành tây, 2 củ hành khô
  • 3. Đậu phụ 50gr
  • 4. Rong biển 3 miếng rong biển vuông to (loại thường sử dụng làm kimbap)
  • 5. Sữa tươi không đường 220ml (1 gói/hộp)
  • 6. Gia vị Muối, hạt tiêu xay, dầu mè, dầu olive, dầu hào

Chắc hẳn bạn đã biết: Ức gà là phần thịt chứa thường xuyên dinh dưỡng nhất của con gà. Hội gymer và các chị em đang khao khát Giảm cân, giữ dáng đều đặn được khuyên rằng nên ăn ức gà hàng ngày. Mặc dù bổ đủ đường nhưng nếu chế biến ức gà bằng cách hấp/luộc/nướng, thành phẩm vừa khô vừa kém ngon.

chính vì thế trong bài viết này, Chúng Tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món ức gà băm cuộn rong biển. Ăn ức gà mà không hề cảm thấy khô cứng, chén liền 3 ngày không chán.

Ức gà băm cuộn rong biển

Vậy là chị em đã làm xong món ức gà băm cuộn rong biển rồi đấy!

Thành phẩm nè!

Chế biến ức gà theo cách này, ăn ức gà mà cảm giác… không hề giống ăn ức gà chút nào! Thịt ức gà băm kết hợp cùng đậu phụ và mùi thơm của dầu hào, dầu olive, dầu mè đảm bảo sẽ khiến chị em không còn thành kiến “ức gà bổ nhưng ăn nhénh chán lắm” nữa!

tuy nhiên, chị em cũng không nên ăn quá nhiều ức gà trong 1 ngày. Với 500gr ức gà, bạn nên chia thành 3-4 bữa không quá 2-3 ngày. Nếu không ăn hết, chị em hoàn toàn có khả năng bảo quản các cuộn thịt ức gà trong ngăn đá và chỉ cần rã đông trước khi chiên là xong!

Các chuyên gia dinh dưỡng và các chuyên gia thể hình đều cho rằng: Mỗi khẩu phần ăn không nên dùng thường xuyên hơn 100gr nếu bạn đang ăn kiêng mà không luyện tập thể dục ở cường độ trung bình đến cao. Nếu bạn đang luyện tập thể thao và cần tăng cơ bắp, bạn có khả năng ăn khoảng 200gr ức gà.

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của ức gà mà có khả năng bạn chưa biết

100gr ức gà sẽ cung cấp cho cơ thể 165 calo cùng khoảng 30gr chất đạm. Đây là phần thịt không chứa tinh bột và chất béo. Do vậy tỉ trọng dinh dưỡng còn lại là nước.

Với thành phần chính là protein và nước, ức gà có khả năng hỗ trợ tăng cơ và hạn chế sự tích tụ mỡ thừa. Hơn thế nữa, ức gà là phần thịt đặc biệt tốt cho người mắc bệnh mỡ máu cao. Các chất dinh dưỡng trong ức gà còn phóng ra chất tryptophan. Đây là chất có thể gia tăng sự sản sinh serotonin cho não. Từ đó, cơ thể sẽ tránh được mỏi mệt căng thẳng.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách để chế biến ức gà vừa ngon, vừa bổ!

Chúc bạn thành công với cách làm ức gà cuộn rong biển này nha!


Bài viết liên quan