Các bạn đang xem nội dung về : “Điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình,
HCM”
Đánh giá về Điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình, HCM
Xem nhanh
----
* Bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia
https://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat-binh-luan-gop-y/29765/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia
* Văn bản:
Công văn 1399/LĐTBXH-VL
https://thuvienphapluat.vn/cong-van/Lao-dong-Tien-luong/Cong-van-1399-LDTBXH-VL-2022-giai-quyet-huong-tro-cap-that-nghiep-tren-Cong-dich-vu-cong-513040.aspx
----
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT - MEDIA TEAM
Nội dung: Diễm My
Trình bày: Đức Huy
Dựng hình: Hạnh Nguyên
----
Hãy đăng ký kênh và theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều video clip và cảm nhận nhịp sống pháp lý nhé!
- Website: https://thuvienphapluat.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVienPhapLuat.vn
#TVPL #ThuVienPhapLuat
tvpl,thư viện pháp luật,thu vien phap luat,trợ cấp thất nghiệp,tro cap that nghiep,tro cap that nghiep online,hưởng trợ cấp thât nghiệp online,huong tro cap that nghiep online,tctn online,hồ sơ trợ cấp thất nghiệp,thủ tục tctn,hồ sơ hưởng tctn,nộp hồ sơ online,cổng dịch vụ công,cong dich vu cong,bảo hiểm xã hội,bhxh,nhận tiền trợ cấp thất nghiệp,nhận tiền tctn online,nhan tien tro cap that nghiep online,trợ cấp thất nghiệp online
Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh là một trong số những đơn vị do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập, nhằm giải quyết các chế độ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.
>>> Cập nhật những thông tin mới nhất về bảo hiêm thất nghiệp năm 2022 Tìm hiểu thêm
MỤC LỤC
- 1 Điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng BHTN quận Tân Bình
- 2 Điều kiện & giấy tờ hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình
- 2.1 Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
- 2.2 giấy tờ và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- 2.2.1 Bước 1: Nộp giấy tờ
- 2.2.2 Bước 2. Chờ giải quyết hồ sơ
- 2.2.3 Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
- 2.2.4 Bước 4: Thông báo tìm việc mỗi tháng của NLĐ
- 3 Kết luận
Điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng BHTN quận Tân Bình
Để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:
- Trợ cấp thất nghiệp.
- Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
- Hỗ trợ học nghề.
- Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
Đối với người lao động (NLĐ) có mong muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quận Tân Bình hoặc cần hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề đào tạo nghề có thể trực tiếp đến tại cơ quan BHTN quận Tân Bình – trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình để được hỗ trợ giải quyết.
Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình có trụ sở chính đặt tại địa chỉ:
- Địa chỉ: số 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028 38426154 – Truởng chi nhánh: Nguyễn Thái Anh Đức
- Website tham khảo thông tin: http://vieclamhcm.net/
Theo quy định, người lao động có khả năng đến bất cứ trung tâm sản phẩm việc làm nào do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
✅ Mọi người cũng xem : Các món ăn ngon từ xoài chín
Điều kiện & hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình
Để hưởng BHTN tại quận Tân Bình NLĐ phải phục vụ khó khăn theo quy định. Sau đó nộp giấy tờ tại trung tâm sản phẩm việc làm quận Tân Bình để được giải quyết.
Điềukiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
cụ thể, tại Điều 49, Luật Việc làm quy định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
- Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; NLĐ hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
- Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; Hoặc đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
- Đã nộp giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm sản phẩm việc làm;
- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp đặc biệt như: thực hiện nghĩa vụ quân sự, đi học tập dài ngày, đi tù, ra nước ngoài định cư, chết…
✅ Mọi người cũng xem : mã khách hàng tiền nước ở đâu
giấy tờ và Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
NLĐ chuẩn bị hồ hưởng trợ cấp theo sơ theo quy định tại Điều 26, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người lao động chuẩn bị thêm 2 ảnh thẻ 4×6 cùng chứng minh thư/căn cước công dân đến Trung tâm dịch vụ việc làm quận Tân Bình.

Các bước làm Thủ tục như sau:
Bước 1: Nộp giấy tờ
Thời hạn nộp giấy tờ: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc NLĐ phải nộp hồ sơ cho Trung tâm sản phẩm việc làm nơi NLĐ muốn nhận BHTN.
Lưu ý: Không chấp nhận hồ sơ nộp quá thời hạn nêu trên.
Sau khi nhận giấy tờ trung tâm sản phẩm việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả và gửi phiếu cho người nộp giấy tờ; trường hợp giấy tờ không đủ theo quy định thì trả lại cho người nộp và nêu rõ lý do.
✅ Mọi người cũng xem : nhà của ronaldo ở đâu
Bước 2. Chờ giải quyết giấy tờ
Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết liệt về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Trong trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản và thông báo cho NLĐ được biết.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả người lao động phải đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
✅ Mọi người cũng xem : Các món ăn ngon từ khoai môn
Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
Theo quy định trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.
Các tháng tiếp theo, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN không quá 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá 12 tháng.
Bước 4: Thông báo tìm việc mỗi tháng của NLĐ
Hằng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng lịch hẹn kèm theo quyết định trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp không thông báo cơ quan BHXH sẽ ngừng chi trả trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc làm giấy tờ BHTN thay vì phải trực tiếp đến Trung tâm BHTN, người lao động có khả năng thực hiện làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bạn quan tâm có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn tại bài viết: “Hướng dẫn làm Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp online năm 2022” – https://ebh.vn/bao-hiem-that-nghiep/thu-tuc-huong-tro-cap-that-nghiep-online
✅ Mọi người cũng xem : bệnh viện e ở đâu
Kết luận
Như vậy trong bài viết trên đây https://congdongbaohiem.net/ đã gửi đến Quý độc gải những thông tin mới nhất về quyền lợi hưởng bảo hiểm thất nghiệp – trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động hiện đang cư trú tại quận Tân Bình, Hồ Chí Minh.
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận luận của bài viết này nhé. xin phép cảm ơn.
TIN LIÊN QUAN