Hướng dẫn đăng kí bảo hiểm thất nghiệp quận 9 theo quy định mới nhất 2020 – pgdnamgiang.edu.vn

Các bạn đang xem nội dung : “Hướng dẫn đăng kí bảo hiểm thất nghiệp quận 9 theo quy định mới nhất 2020 – pgdnamgiang.edu.vn”

Đánh giá về Hướng dẫn đăng kí bảo hiểm thất nghiệp quận 9 theo quy định mới nhất 2020 – pgdnamgiang.edu.vn


Xem nhanh

Bài viết cùng chuyên mục:

  • Ảnh đẹp : Du thuyền 5 sao đầy đủ tiện nghi tại Quảng Ninh
  • Hướng dẫn thi công gỗ nhựa composite ốp tường
  • Các trang mua sắm trực tuyến-Các trang mua sắm trực tuyến nước ngoài
  • Gimbal là gì ? một số mẫu gimbal sử dụng cho điện thoại hấp dẫn nhất
  • Những địa điểm tham quan ở nha Trang cực đẹp

Hướng dẫn đăng kí bảo hiểm thất nghiệp quận 9 theo quy định mới nhất 2020. Nước ta triển khai BHTN từ ngày 1/1/2009. Như vậy, đến nay, các  đối tượng tham gia BHTN nếu thất nghiệp sẽ đủ  khó khăn để được hưởng trợ cấp thất nghiệp (tham gia BHTN tối thiểu 12 tháng), các đơn vị  chức năng sẽ bắt đầu chi trả trợ cấp này cho người lao động.

bảo hiểm thất nghiệp quận 9

Nội dung chính:

Hướng dẫn đăng kí bảo hiểm thất nghiệp quận 9 theo quy định mới nhất 2020

Trước diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến. Căn cứ Luật Việc làm và Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. NLĐ vào website: http://www.vieclamhcm.net/ để tải mẫu (Mẫu số 03) và điền đầy đủ thông tin vào mẫu. Lưu ý: nơi đăng ký khám chữa bệnh lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh tuyến quận/huyện.

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực quyết định thôi việc/quyết định sa thải.

– bản sao y Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rời kèm theo bản chính để đối chiếu và không cần chứng thực.

– bản sao y chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, kèm theo bản chính để đối chiếu và không cần chứng thực.

Các trung tâm giới thiệu việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh

NLĐ sau khi chấm dứt HĐLĐ có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ phải hoàn thiện một bộ hồ sơ gửi qua bưu điện tới Trung tâm sản phẩm việc làm. Dưới đây là một vài địa chỉ Trung tâm sản phẩm việc làm tại Tp. Hồ Chí Minh tiếp nhận giấy tờ qua bưu điện:

-Trung tâm sản phẩm việc làm Thành phố Hồ Chí Minh: 106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 4: 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP.Hồ Chí Minh.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 6: 743/34 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, TP.Hồ Chí Minh.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 9; địa chỉ: Số 1 đường số 9, phường Phước Bình, quận 9, TPHCM.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 12; địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình; địa chỉ: 456 Trường chinh, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

-Cơ sở 2-Củ Chi; địa chỉ: 108 đường 458, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.

Các bước thực hiện nộp giấy tờ

Bước 1: Nộp giấy tờ đến Trung tâm sản phẩm việc làm qua bưu điện

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hay hợp đồng làm việc thì NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải nộp 01 bộ giấy tờ cho Trung tâm sản phẩm việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Địa chỉ nộp hồ sơ có thể theo H.K thường trú hoặc tạm trú của NLĐ.

Bước 2: Thông báo tạm dừng trả kết quả giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong giai đoạn dịch Covid-19

– Thực hiện theo Chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”. Trung tâm dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh có thông báo về việc tạm dừng trả kết quả như sau:

– Tất cả hồ sơ trung tâm tạm dừng trả kết quả cho NLĐ có phiếu hẹn trả kết quả từ ngày 28/3/2020 đến ngày 20/4/2020. Trung tâm sẽ giải quyết giấy tờ cho NLĐ sau ngày 20/4/2020 (hoặc khi có hướng dẫn mới).

-Tất cả hồ sơ nêu trên NLĐ gửi qua đường bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong số những địa điểm trên. Trung tâm sẽ giải quyết cho NLĐ sau ngày 20/4/2020 (hoặc khi có hướng dẫn mới

-Trường hợp thật sự rất cần thiết NLĐ vui lòng điện thoại cho Trung tâm/Chi nhánh để được hướng dẫn. Mọi quyền lợi của NLĐ vẫn được đảm bảo trong thời gian trên.

Bước 3: Trung tâm sản phẩm việc làm duyệt và trả về kết quả cho NLĐ như sau:

-Sau khi quyết liệt duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm trả kết quả kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

-Trường hợp NLĐ không đủ khó khăn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm sản phẩm việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 4: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp và thẻ BHYT

-không quá 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

-hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết liệt tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

Các lưu ý khi làm chế độ BHTN trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh

-quá trình chỉ áp dụng tại Tp. Hồ Chí Minh

-Cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản của ngân hàng Đông Á. Do vậy, trường hợp NLĐ chưa có tài khoản ngân hàng Đông Á thì có thể LH tại các điểm giao dịch của ngân hàng Đông Á để được hướng dẫn mở tài khoản..

-Người lao động ghi số điện thoại di động trong mẫu Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp để Trung tâm/chi nhánh LH khi có vướng mắc.

mặt khác, để tạo  điều kiện tốt nhất cho người lao động, TP.HCM còn cải  tiến cách thức chi trả, cho phép người lao động chọn một trong 2 cách thức: nhận trợ cấp trực tiếp tại các địa điểm chi trả hoặc nhận qua thẻ ATM.  

Bản đồ bảo hiểm thất nghiệp quận 9 maps



Bài viết liên quan