Muốn nộp hồ sơ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không?

Các bạn đang xem nội dung về : “Muốn nộp hồ sơ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không?”

Đánh giá về Muốn nộp hồ sơ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không?


Xem nhanh
Thay vì phải đi nộp hồ sơ giấy, người lao động có thể nộp hồ sơ online để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Nội dung này được hướng dẫn tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022 về tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

----

* Bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia
https://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat-binh-luan-gop-y/29765/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia
* Văn bản:
Công văn 1399/LĐTBXH-VL
https://thuvienphapluat.vn/cong-van/Lao-dong-Tien-luong/Cong-van-1399-LDTBXH-VL-2022-giai-quyet-huong-tro-cap-that-nghiep-tren-Cong-dich-vu-cong-513040.aspx

----

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT - MEDIA TEAM

Nội dung: Diễm My

Trình bày: Đức Huy

Dựng hình: Hạnh Nguyên

----

Hãy đăng ký kênh và theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều video clip và cảm nhận nhịp sống pháp lý nhé!

- Website: https://thuvienphapluat.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVienPhapLuat.vn

#TVPL #ThuVienPhapLuat

tvpl,thư viện pháp luật,thu vien phap luat,trợ cấp thất nghiệp,tro cap that nghiep,tro cap that nghiep online,hưởng trợ cấp thât nghiệp online,huong tro cap that nghiep online,tctn online,hồ sơ trợ cấp thất nghiệp,thủ tục tctn,hồ sơ hưởng tctn,nộp hồ sơ online,cổng dịch vụ công,cong dich vu cong,bảo hiểm xã hội,bhxh,nhận tiền trợ cấp thất nghiệp,nhận tiền tctn online,nhan tien tro cap that nghiep online,trợ cấp thất nghiệp online

Cho tôi hỏi tôi có tham gia bảo hiểm xã hội 1 năm 4 tháng tại BR-VT và hiện nay tôi đã nghỉ việc tương đương ngưng tham gia bảo hiểm xã hội và đang ở Đăk Nông, giờ tôi muốn nộp giấy tờ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không vì nơi ở cách quá xa với thành phố Gia Nghĩa mong nhận được sự tư vấn của Doanh nghiệp?
  • hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những hồ sơ gì?
  • Muốn nộp hồ sơ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không?
  • Thời hạn nộp giấy tờ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp

giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

(1) Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

(2) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP)

– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

– quyết liệt thôi việc;

– quyết định sa thải;

– quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

– Xác nhận của người dùng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

– Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc công ty hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý Doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

– Trường hợp người lao động không có các hồ sơ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị dùng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quá trình sau:

+ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh gửi văn bản bắt buộc Sở Kế hoạch và Đầu tư xác nhận đơn vị dùng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.

+ Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an, chính quyền địa phương nơi đơn vị dùng lao động đặt trụ sở chính thực hiện xác minh nội dung đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.

+ Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi văn bản trả lời cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh về nội dung đơn vị dùng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản bắt buộc xác nhận của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

+ Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao y có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của hợp đồng đó

(3) Sổ bảo hiểm xã hội.

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người dùng lao động.

Đối với người dùng lao động là các cơ quan, đơn vị, công ty thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

Muốn nộp hồ sơ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không?

Xem thêm video cùng chủ đề : Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ Nhận Tiền Trợ Cấp Thất Nghiệp Online | TVPL

Mô tả video

Thay vì phải đi nộp hồ sơ giấy, người lao động có thể nộp hồ sơ online để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Nội dung này được hướng dẫn tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022 về tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.nn—-nn* Bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gianhttps://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat-binh-luan-gop-y/29765/huong-dan-dang-ky-tai-khoan-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia n* Văn bản:nCông văn 1399/LĐTBXH-VLnhttps://thuvienphapluat.vn/cong-van/Lao-dong-Tien-luong/Cong-van-1399-LDTBXH-VL-2022-giai-quyet-huong-tro-cap-that-nghiep-tren-Cong-dich-vu-cong-513040.aspx nn—-nnTHƯ VIỆN PHÁP LUẬT – MEDIA TEAMnnNội dung: Diễm MynnTrình bày: Đức HuynnDựng hình: Hạnh Nguyênnn—-nnHãy đăng ký kênh và theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều video clip và cảm nhận nhịp sống pháp lý nhé!nn- Website: https://thuvienphapluat.vn/nn- Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVienPhapLuat.vnnn#TVPL #ThuVienPhapLuatnntvpl,thư viện pháp luật,thu vien phap luat,trợ cấp thất nghiệp,tro cap that nghiep,tro cap that nghiep online,hưởng trợ cấp thât nghiệp online,huong tro cap that nghiep online,tctn online,hồ sơ trợ cấp thất nghiệp,thủ tục tctn,hồ sơ hưởng tctn,nộp hồ sơ online,cổng dịch vụ công,cong dich vu cong,bảo hiểm xã hội,bhxh,nhận tiền trợ cấp thất nghiệp,nhận tiền tctn online,nhan tien tro cap that nghiep online,trợ cấp thất nghiệp online

Muốn nộp giấy tờ và đăng ký hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thì có thể nộp và đăng ký tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở cấp huyện có được không?

Căn cứ Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (được bổ sung bởi khoản 7 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP) quy định về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

– Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có mong muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp giấy tờ hoặc gửi giấy tờ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Ngày nộp giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp giấy tờ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

– Trung tâm sản phẩm việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra giấy tờ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp giấy tờ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp giấy tờ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có mong muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm sản phẩm việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, căn cứ tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì bạn có thể nộp giấy tờ cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương (ở huyện) nơi tạm trú hay thường trú đều đặn được.

Xem thêm video cùng chủ đề : Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online 2022

Mô tả video

Video hướng dẫn cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp online vừa được áp dụng năm 2022.nnCác thắc mắc phổ biến mà người lao động cần tư vấn về hưởng trợ cấp thất nghiệp online như là:n????Cách hưởng trợ cấp thất nghiệp online như thế nào?n????Trợ cấp thất nghiệp online có phải nộp trực tiếp nữa không?n????Nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến như thế nào?n????Nhận tiền tctn online ở đâu?n????Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online có nhanh chóng không?n????Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp gồm những gì?nnTrong video này LHN Legal Channels sẽ giải đáp các thắc mắc trên cho người lao động liên quan đến việc hưởng trợ cấp thất nghiệp online.nn????????????Nếu các bạn thấy video LHN Legal Channels chia sẻ hữu ích và thiết thực thì đừng quên SUBSCRIBE – ĐĂNG KÝ, bấm LIKE, nhấn biểu tượng cái CHUÔNG để bật THÔNG BÁO không bỏ lỡ các video tiếp theo và chia sẻ video này để ủng hộ mình nhé: https://www.youtube.com/c/LHNLegalChannels?sub_confirmation=1nnMời các bạn xem thêm các video hữu ích của LHN Legal Channels:n✔️Điều kiện, hồ sơ và thủ tục lãnh trợ cấp thất nghiệp: https://youtu.be/hWSgya9Stuc?sub_confirmation=1n✔️Hướng dẫn đăng ký tài khoản BHXH điện tử – Dành cho cá nhân MỚI NHẤT: https://youtu.be/YS1fhODOMH4n✔️Điều kiện, thủ tục và hồ sơ hưởng bhxh 1 lần mới nhất: https://youtu.be/AmghqnZLfHUn✔️Cách tính tiền BHXH 1 lần chính xác theo công thức MỚI NHẤT: https://youtu.be/IWTaaplNFDwn✔️Hướng dẫn nộp hồ sơ lãnh tiền BHXH 1 lần trực tuyến MỚI NHẤT: https://youtu.be/93rIfTgRXBkn✔️Hướng dẫn đăng ký tài khoản VssID – những tiện ích VssID cho con dưới 18 tuổi và học sinh: https://youtu.be/93rIfTgRXBkn✔️Quy trình thủ tục mua bán sang tên nhà đất từ kinh nghiệm thực tiễn MỚI NHẤT: https://youtu.be/5k31qsQGnuUnnHoặc vào Fanpage để cập nhật kiến thức pháp luật hàng ngày: https://www.facebook.com/lhn.legalchannels/nnLHN Legal Channels hoạt động với phương châm: Vững vàng pháp lý – Vững bước kinh doanh.n#LHNLegalChannels #bhtn #tctn

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

– Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

– Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm sản phẩm việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ khó khăn để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

– Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết liệt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp như quy định, bạn cần chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và nộp đúng thời hạn quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Điều 46 Luật Việc làm 2013.



Bài viết liên quan